Tin tức

Chuyên mục: Tin tức

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở bộ hệ thống báo trộm qua điện thoại

Hệ thống báo trộm qua điện thoại hiện là giải pháp an ninh trở nên phổ biến trong các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng... có giá trị cảnh báo và đuổi trộm, mang tới cuộc sống bình yên và an toàn cho mọi người. Tuy nhiên, không may một ngày nào đó sản phẩm gặp trục trặc liên tục gây báo động giả, người đi qua không báo động, độ nhạy quá cao... Những rắc rối đó khiến bạn khó chịu, cảm thấy phiền toái. 

Khi các sản phẩm công nghệ lên ngôi khiến hệ thống báo trộm qua điện thoại trở thành vũ khí bảo vệ sắc bén, phòng chống trộm cắp tài sản hữu dụng được nhiều khách hàng "săn đón". Tuy nhiên, là thết bị báo trộm thông minh, ứng ụng cộng nghệ hiện đại khi tích hợp chức năng cảnh báo qua điện thoại, sóng wifi nên nguyên lý hoạt động của sản phẩm có phần khá phức tạp. Vì thế, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những tình huống gây báo động giả hoặc thiết bị hoạt động thiếu ổn định khiến người dùng không hài lòng. Tuy nhiên, những lỗi nhỏ này khách hàng hoàn toàn dễ dàng kiểm soát được nếu nắm vững hướng dẫn sử dụng từ phía nhà sản xuất đề ra. 

Vậy đâu là những lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống báo trộm qua điện thoại và cách khác phục như thế nào? Hãy cùng E-Smart Home sẽ hướng dẫn cụ thể, chi tiết dưới đây.

1. Sự cố báo động giả với con vật nuôi trong nhà

Cảm biến hồng ngoại là một trong những phụ kiện quan trọng được tích hợp sẵn trong bộ báo động qua điện thoại. Chuông báo động được kích hoạt khi phát hiện có sự chuyển động xung quanh vùng bảo vệ. Do đó, đối với gia đình có con vật nuôi trong nhà sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng báo động giả.

Để khắc phục sự cố này, người dùng có thể điều chỉnh hướng mắt quét của cảm biến chếch lên phía trên, cách xa mặt đất để không tiếp nhận sự chuyển động của con vật. Hoặc, để xử lý triệt để vấn đề này quý khách hãy sử dụng dòng cảm biến hồng ngoại chuyên dụng chống chó mèo của thương hiệu ES. Có như vậy, dù ở trong bất cứ trường hợp nào thì sự cố báo động giả cũng không bao giờ lặp lại, đặc biệt gây phiền toái vào ban đêm cho gia đình của bạn.

2. Lỗi có người đột nhập nhưng thiết bị không gọi điện 

Để thiết bị hoạt động đúng chức năng và nhiệm vụ của mình, khách hàng cần lắp một chiếc sim điện thoại vào trong hệ thống điều khiển trung tâm. Tại đây, chiếc sim này đóng vai trò như một tổng đài tự động, tiếp nhận và xử lý thông tin khi có sự cố xảy ra bằng cách gọi và nhắn tin tới các số điện thoại được cài mặc địch từ trước đó (06 số nhận cuộc gọi và 03 số nhận tin nhắn). Cũng giống như một chiếc sim điện thoại bình thường, để duy trì cuộc gọi thì cần có tiền trong tài khoản, mỗi lần báo động thì tiền trong tài khoản sẽ bị trừ dần. Do đó, nếu chẳng may có người đột nhập vào nhà bạn nhưng thiết bị không hề phát báo động thì nguyên nhân chính là tài khoản đang hết tiền.

Việc khắc phục lỗi trên đây cũng rất đơn giản, khách hàng hãy thường xuyên kiểm trả tài khoản dùng trong bộ hệ thống có còn tiền hay không. Nếu thấy số dư thấp hoặc đã hết  tiền thì hãy nhanh chóng nạp thẻ điện thoại ngay nhé.

Một nguyên nhân nữa khách hàng cũng cần lưu ý đó là, trong 3 tháng nếu không có sự cố đột nhập, thiết bị không được kích hoạt đồng nghĩa với việc số tiền trong tài khoản điện thoại  không hề biến động thì khả năng bị khóa sim là rất lớn (theo quy định của các nhà mạng tại Việt Nam). Vì thế, để không xảy ra tình trạng như vậy, khách hàng có thể tự làm các thao tác báo động giả để phát sinh chi phí cuộc gọi. Đồng thời qua đó kiểm tra xem thiết bị hoạt động có ổn định hay không. 

3. Các mắt cảm biến nhanh hết pin

Hầu hết các thiết bị báo trộm trên thị trường hiện nay đều sử dụng bằng pin, kết nối với nhau thông qua tần số sóng giúp quá trình thi công lắp đặt trở nên đơn giản hơn. Và, dòng báo trộm qua điện thoại cũng vậy. Trong trường hợp người dùng mua phải những loại pin chất lượng kém, rẻ tiền thì tuổi thọ sử dụng vô cùng ngắn, chỉ một vài ngày đã có thể hết pin.

Trong trường hợp này, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn những dòng pin từ các thương hiệu uy tín, chất lượng để sử dụng nhằm tiết kiệm điện năng tiêu hao tối đa cũng như giảm thiểu chi phí phát sinh trong sinh hoạt hàng ngày. 

Trên đây là những sự cố thường gặp và hướng dẫn cách giải quyết trong quá trình sử dụng hệ thống báo trộm qua điện thoại mà quý khách hàng cần lưu ý. Hi vọng, khi bạn gặp phải những tình huống đó sẽ nhanh chóng tìm ra cách khắc phục hiệu quả nhất.

Nếu bạn quan tâm tới những sản phẩm báo trộm hiện đại, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 19009070 - 0899979697. Hoặc đến trực tiếp công ty E-Smart Home tại KĐT Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội để nhận tư vấn miễn phí và báo giá chi tiết 24/24h.

Tags:

Tin liên quan

Viết bình luận